Tôn là gì? Ứng dụng của tôn trong ngành xây dựng - tôn 5 sóng | tôn nhựa lấy sáng 5 sóng

tin nổi bật

Post Top Ad

Your Ad Spot

Tôn là gì? Ứng dụng của tôn trong ngành xây dựng

Tôn là gì? Tôn là một công cụ quan trọng đối với ngành xây dựng đặc biệt với các dự án xây dựng nhà xưởng, nhà trọ... Vậy ứng dụng của tôn trong ngành xây dựng là gì? hay tham khảo bài viết dưới đây.


Tôn là gì? Ứng dụng của Tôn trong sản xuất biển quảng cáo

Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục với series tìm hiểu các vật liệu để chế tạo biển quảng cáo. Chúng ta đã tìm hiểu được những vật liệu thông dụng nhất như Alu, mica, fomex và ở bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về Tôn

Định nghĩa tôn

Tôn (Tole) là một loại vật liệu được làm từ các tấm kim loại (tấm thép) được phủ một lớp kẽm trong quá trình nhúng nóng. Loại vật liệu này có ưu điểm là nhẹ, dễ dàng vận chuyển, khả năng chống gỉ và độ bền cao, do đó ngày này chúng ta còn dễ dàng bắt gặp loại vật liệu này trong các đồ dùng thường ngày như: máy vi tính, các thiết bị điện gia dụng …

Tôn sử dụng trong sản xuất biển quảng cáo là loại tôn mạ kẽm. Tôn mạ kẽm được sử dụng nhiều bởi lớp kẽm sẽ giúp tấm tôn không bị rỉ bởi thực chất tôn là sắt.

Ứng dụng của tôn

Nếu nói đến ứng dụng của tôn trong ngành xây dựng thì sẽ có rất nhiều, tuy nhiên chúng tôi sẽ chỉ nói đến ứng dụng của tôn trong sản xuất biển quảng cáo

Làm bộ chữ quảng cáo: Cũng có tác dụng để làm bộ chữ quảng cáo như Mica hay Alu nhưng người ta không sử dụng tôn cho hầu hết biển quảng cáo như hai loại vật liệu kia. Chúng ta chỉ sử dụng tôn khi làm bộ chữ quảng cáo cho tòa nhà lý do là tôn có độ bền rất cao phù hợp với yêu cầu chống lại mưa gió bão bùng khi lắp đặt bộ chữ tòa nhà.

Diềm mái tôn là một trong những phụ kiện quan trọng không thể thiếu khi bạn muốn bắn mái tôn để che nắng, che mưa. Vậy, những tấm diềm cho mái tôn này có ưu, nhược điểm gì, chúng có ứng dụng như thế nào trong đời sống? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Diềm mái tôn là gì? Ưu, nhược điểm của diềm cho mái tôn mà bạn không nên bỏ qua.

Với những tính năng tuyệt vời mà hiện nay rất nhiều người yêu thích và lựa chọn mái tôn trong rất nhiều công trình xây dựng.

Những mái tôn này không chỉ giúp che mưa, che nắng mà nó còn nâng cao tính thẩm mỹ, giúp cho công trình xây dựng đẹp hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, khi chọn mái tôn thì bạn cũng cần phải cân nhắc, lựa chọn những phụ kiện hỗ trợ quan trọng, như máng xối, đặc biệt là những diềm mái tôn.

Diềm mái tôn là gì?

Có lẽ, câu hỏi diềm mái tôn là gì? là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Những chiếc diềm mái tôn hay còn được biết đến với những cái tên khác như: tôn chấn diềm, tôn diềm.

Thực tế, nó là một dạng tôn phẳng, sau đó được người ta điều chỉnh các góc lại theo bản vẽ để có thể ốp vào các góc, nóc và mái nhà.

Diềm tôn hiện nay có nhiều loại và có nhiều kích thước khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Nhưng được sử dụng nhiều nhất hiện nay có lẽ phải kể đến: diềm úp nóc, diềm chân tường, diềm ống xối,….

Ưu, nhược điểm của diềm tôn

Thực tế thì, diềm tôn là một trong những phụ kiện hỗ trợ không thể thiếu khi bạn làm mái tôn. Để có thể hiểu rõ hơn về những chiếc diềm mái tôn này, chúng ta hãy phân tích xem ưu, nhược điểm của diềm tôn nhé!

Ưu điểm của diềm mái tôn: Tôn lạnh và tôn màu thường được sử dụng để làm diềm tôn. Chúng khá dễ dàng thi công, và có thể áp dụng vào nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Những diềm tôn này thường có khổ phẳng khoảng 1200m, chiều dài chấn dập thường là 6m. Nên khi làm bạn có thể xẻ ra thành nhiều kích cỡ khác nhau để có thể tiết kiệm được chi phí cho nhiều công trình sau.

Đặc biệt, sau một thời gian dài sử dụng thì việc thay thế cũng khá dễ dàng.

Nhược điểm của diềm mái tôn: Diềm tôn cũng có một số hạn chế nhất định như khả năng chống chịu với mưa, bão không được tốt.

Nó chỉ có tác dụng che nắng, che đi những cơn mưa nhỏ, còn với những trận mưa đá, mưa bão, nếu bạn không gim cẩn thận rất dễ bay đi.

Cùng với đó, diềm tôn khi chọn cũng theo chất lượng của mái tôn luôn. Nếu như bạn chọn diềm không chất lượng ngay từ đầu, chi phí sửa chữa sẽ tốn chi phí nhiều hơn rất nhiều.

Một số ứng dụng của diềm mái tôn mà bạn nên biết

Diềm tôn được ứng dụng nhiều trong cuộc sống.

Tất cả các công trình xây dựng sử dụng mái tôn thì cũng đều cần dùng đến diềm tôn. Ứng dụng của diềm mái tôn khá đa dạng và phong phú. Chúng được sử dụng ở nhiều lĩnh vực và lĩnh vực nào cũng có thể đáp ứng được tốt chức năng của mình.

Với những ngôi nhà cấp 4, các ki ốt bán hàng, quán ăn thì với những diềm tôn này sẽ giúp chống tạt nước vào để không bị ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, bán hàng. Còn đối với những công xưởng lớn, nhà kho thì diềm tôn không chỉ chống tạt nước mà còn giúp thấm dột cho mái tôn, giúp cho quy trình sản xuất đều và ổn định hơn.

Đối với những công trình xây dựng như trường học, bệnh viện thì những mái tôn, diềm tôn này cũng được sử dụng. Đây đều là những công trình quan trọng, tồn tại lâu dài chính vì thế, khi sử dụng mái tôn, diềm tôn thì cũng nên ưu tiên chọn chất lượng tốt nhất.

Hơn nữa, những diềm tôn này còn ứng dụng nhiều trong nhiều khu vui chơi giải trí công cộng, nhà hạt, siêu thị,.. Bởi, nó có khả năng chống tạt nước, chống dột và có tính thẩm mỹ khá cao.

Mái tôn là gì? Chi tiết cấu tạo của mái tôn trong các công trình xây dựng hiện nay
Một loại vật liệu phổ biến hiện nay mà đi đâu bạn cũng có thể nhìn thấy là mái tôn. Với những ưu điểm vượt trội khi sử dụng trong các công trình xây dựng, loại vật liệu này ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến những chi tiết cấu tạo thực sự của mái tôn và có nhữn loại mái tôn nào. Bài viết ngày hôm nay của Nội thất An Hưng sẽ giúp bạn giải quyết được câu hỏi mái tôn là gì? Chi tiết cấu tạo của mái tôn trong các công trình xây dựng hiện nay. 

Mái tôn là gì?

Mái tôn là gì? mái tôn hay còn gọi là tôn lợp, tấm lợp là loại vật liệu được sử dụng cho các công trình xây dựng nhằm bảo vệ các công trình đó khỏi các tác động của môi trường thời tiết như nắng, mưa, gió,… Đây là một trong những loại vật liệu được lựa chọn phổ biến nhất trong các công trình xây dựng hiện nay.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại mái tôn với mẫu mã đa dạng và phong phú với nhiều ưu điểm mới, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Mái tôn có thể được sản xuất từ nhiều vật liệu khác nhau nên cũng có giá cả chênh lệch nhau. Khi chọn mái tôn còn dựa vào một vài tiêu chí như chi phí, tính thẩm mỹ, độ bền và nhu cầu sử dụng.

Chi tiết cấu tạo của mái tôn

Mái tôn sử dụng khá đơn giản và gọn lẹ, quá trình lắp ráp cũng không quá lâu bởi do có cấu tạo khá đơn giản gồm:

Hệ thống khung của mái tôn

Đây là phần chịu trọng tải lớn nhất của các công trình xây dựng bao gồm sắt hộp và ống sắt. Tùy vào diện tích và mặt bằng của công trình mà phần khung sắt phải điều chỉnh sao cho phù hợp và đảm bảo độ chắc chắn, an toàn để có thể chịu được những tác động xấu từ môi trường như gió, bão,…

Hệ thống kèo và tôn lợp

Dựa vào diện tích lợp tôn, mục đích sử dụng vfa tính chất đặc biệt, khác biệt riêng của các công trình mà hệ thống kèo, tôn lợp sẽ có độ lớn tương ứng.

Ngoài ra, ở các nhà xưởng sẽ có những yêu cầu khác nhau cần thiết và phù hợp với từng loại tôn.

Hệ thống ốc vít

Nên ưu tiên chọn các loại ốc vít được làm bằng chất liệu inox mạ crom để có độ bền chắc cao đồng thời có độ cứng và khả năng chịu ăn mòn tốt hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hệ thống gioăng cao sư phải khít, nhằm hạn chế nước mưa thấm.

Phân loại mái tôn

Hiện nay trên thị trường có 4 loại mái tôn phổ biến đang xuất hiện đó là: tôn cách nhiệt, tôn giả ngói, tôn lạnh và tôn cán song. Việc phân loại này chủ yếu dựa vào cấu tạo của từng loại.

Tôn cách nhiệt (tôn mát, Tôn PU PE)

Ngay chính cái tên của loại tôn này cũng nói lên được đặc tính tiêu biểu của loại tôn này là cách nhiệt, ngăn cản nhiệt lượng từ mặt trời vào bên trong các công trình hay các ngôi nhà.

Tôn cách nhiệt được cấu tạo bởi 3 lớp : Lớp tôn bề mặt + Lớp PU + Lớp PP/PVC. ớp PU (Polyurethane) mật độ cao tạo sợi bền vững giúp tăng cường hiệu quả cách âm, cách nhiệt so với các sản phẩm cùng loại khác. Lớp lụa PVC hạn chế khả năng cháy mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho lớp trần dưới mái nhà. Ngoài ra, tôn cách nhiệt cũng có thể được cấu thành từ các lớp: tôn, xốp, tôn hoặc tôn xốp, màng PVC.

Tôn lợp giả ngói (tôn sóng ngói)

Mái tôn giả ngói thông thường sử dụng để lợp cho các mái nhà có kiến trúc nhiều mái theo kiểu nhà biệt thự hoặc các mái nhà có độ dốc lớn.Sử dụng tôn sóng ngói lợp mái sẽ giảm đi tải trọng lên khung sườn của mái, cột và móng so với lợp bằng ngói gạch thông thường.

Dạng sóng được thiết kế theo kiểu dáng ngói tây với nhiều màu sắc và độ dày khác nhau để khách hàng chọn lựa. Tiết kiệm được nhiều chi phí cho phần mái so với lợp bằng các loại ngói gạch thông thường. Vít liên kết mái với xà là loại vít tự khoan, được xử lý nhiệt và mạ cường độ cao không bị gãy mũi hoặc bị trượt khi sử dụng.

Tôn lạnh

Đây là loại tôn có khả năng phản xạ tối đa tia nắng mặt trời nhờ bề mặt tôn sáng bóng, khả năng phản xạ các tia nắng mặt trời tốt so với các loại vật liệu khác. Tôn lạnh sẽ có 1 lớp mạ là hợp kim nhôm kẽm. Lớp mã này sẽ có 55% nhôm, 43,5% kẽm và silicon 1,5%.

Hai thành phần chính là nhôm và kẽm sẽ giúp cho tôn có khả năng chóng ăn mòn hiệu quả, chống lại được các tác hại xấu của môi trường tác động tới hơn các loại thông thường. Loại tôn này sẽ có tuổi thọ gấp 4 lần loại tôn kẽm thông thường trong cùng một điều kiện môi trường. Loại tôn này sẽ tỏa nhiệt nhanh về đêm nên giúp các công trình xây dựng mát mẻ nhanh hơn.

Tôn cán sóng

Tôn cán sóng là một trong những loại tôn nhựa có nhiều loại như tôn 5 sóng, 9 sóng, 11 sóng; loại tôn này không có các lớp xốp hay các lớp PU như tôn cách nhiệt. Tôn cán sóng được mạ kẽm và sơn phủ nhằm tạo thêm tính thẩm mỹ.

4. Ưu điểm và nhược điểm của mái tôn

Ưu điểm:

-          Thời gian sử dụng: Được lắp đặt đúng, một mái tôn sẽ cho tuổi thọ cao trên 10 năm tùy theo chất lượng của loại tôn mà bạn đang sử dụng. Mái tôn có khả năng chống cháy, nấm mốc, côn trùng.

-          Trọng lượng: Mái tôn có trọng lượng nhẹ, chỉ khoảng 1/10 so với các loại ngói.

-          Lắp đặt nhanh và dễ dàng: Do có trọng lượng nhẹ và cấu tạo đơn giản nên tiết kiệm được nhiều trong việc xây dựng kết cấu thép và các cấu trúc hỗ trợ khác.

-          Dễ thoát nước và không bị ngấm nước: Do bề mặt trơn cứng, mái tôn sẽ không bị ngấm nước mà còn thoát nước rất nhanh chóng.

-          Mẫu mã và công dụng đa dạng: Với sự phát triển ngày càng mạnh của ngày xây dựng, các loại vật liệu ngày càng được đa dạng không chỉ về chất liệu, kiểu cách mà còn ngay cả trong công dụng đặc biệt với tôn mái là khả năng cách nhiệt và tỏa nhiệt.

Nhược điểm:

-          Tiếng ồn: Tiếng ồn chính là nhược điểm lớn nhất của loại vật liệu này. Đặc biệt là với Việt Nam, đất nước là lượng mưa lớn, những cơn mưa lớn sẽ khi trút xuống mái tôn sẽ gây ra tiếng ồn rất lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn đặc biệt là khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này vì nó có thể được khắc phục bằng việc sử dụng các vật liệu cách âm như bông khoáng Rockwool, bông thủy tinh Glasswool.

-          Dễ bị móp: Trong điều kiện thời tiết xấu như xuất hiện mưa đá dạng to tôn có thể sẽ bị móp khi đá rơi vào và gây tiếng động lớn.

-          Tốc mái đối với vùng có thiên tai: Thiên tai cụ thể như mưa bão, gió to, lốc có thể khiến mái tôn bị tốc nhưng chủ yếu là xuất hiện ở mái che sân, hiên và hiện tượng thời tiết này cũng không xuất hiện quá thường xuyên.

Những lưu ý khi lợp mái tôn cho ngôi nhà của bạn

Mái tôn có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc che nắng, che mưa, bảo vệ các phần của ngôi nhà. Để có thể chọn được loại tôn vừa bền lâu vừa có tính thẩm mỹ hãy cũng tham khảo những lưu ý nhỏ dưới đây:

Chọn vật liệu thi công

Để có một mái tôn chất lượng, kiên cố, chống chọi được với môi trường khắc nghiệt thì cần lưu ý đến vấn đề đầu tiên là vật liệu, loại tôn, loại kèo. Các yếu tố thời tiết có tác động rất lớn đến các loại vật liệu, dưới cái nắng oi bức trên 40 độ C, mưa bão, ảnh hưởng xấu của thời tiết có thể khiến các loại vật liệu kim loại bị oxy hóa cao, dễ bị ăn mòn và nhanh chóng hỏng hóc, xuống cấp.

Trên thị trường có rất nhiều loại tôn khác nhau với đa dạng các loại chất liệu như nhôm - kẽm, hợp kim kẽm - thép, chất lượng các loại sản phẩm này ngày càng được cải thiện để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, khắc phục được những tác động xấu của mọi trường. 

Chọn tôn có tính thẩm mỹ và tiện lợi

Nhu cầu thẩm mỹ luôn được đề cao đặc biệt là khi cuộc sống ngày càng hiện đại. Các mẫu mái tôn hiện nay phong phú hơn rất nhiều về mẫu mã, kiểu dáng giúp khách hàng có thể dễ dàng làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên cũng cần lắng nghe sự tư vấn của thợ lợp mái tôn về các kiểu mái để đưa ra quyết định đúng đắn, chọn được loại tôn ưng cả về thẩm mỹ và chất lượng.

Mua tôn chất lượng giá rẻ ở đâu?

Sắt thép Sata — Đơn vị chuyên cung cấp và phân phối sản phẩm tôn lấy sáng với giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Để mua tôn 11 sóng với giá tốt nhất — Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chính xác về sản phẩm tôn nhựa lấy sáng.

Ngoài ra chúng tôi còn phân phối các tôn xây dựng, tôn nhựa hoa sen khác như thép xấy dựng, xà gồ xây dựng, lưới b40 trên địa bàn thành phố hồ chí minh và các tỉnh thành khác.

==== LIÊN HỆ SẮT THÉP SATA =====

CÔNG TY SẮT THÉP SATA hoạt động trong ngành cung cấp tôn lợp cán sóng của các thương hiệu nổi tiếng như tôn Hoa Sen, tôn Phương Nam, tôn Bluscope… và các ngành hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và hiện tại đã là nhà phân phối trải rộng khắp Việt Nam.
Văn phòng: 81/36/3 Đường Số 2, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Nhà máy: Lô D, Đường số 2, Khu Công Nghiệp Đồng An 1, Thị Xã Thuận An, BD.
Điện Thoại : 0286.270.2808–6.270.2809 — DĐ : 0903.725.545
Email : satasteel789@gmail.com
Website: https://satthepsata.com.vn/
Blog: https://baogiatonnhualaysang.blogspot.com/
https://baogiatonnhualaysang.blogspot.com/
https://sites.google.com/site/giatonnhualaysang/
https://tonnhualaysang.wordpress.com/
https://www.youtube.com/watch?v=lodejZ6y1uU
https://www.youtube.com/watch?v=_Wv0KddV_s4
https://www.youtube.com/watch?v=TZeh8WrFCtY
https://www.youtube.com/watch?v=d0DoMxaYAbg

kết nối
https://twitter.com/ThepSata
https://www.pinterest.com/satthepsata
https://www.reddit.com/user/satthepsata
https://vk.com/id545423181
https://mix.com/satthepsata
https://satthepsata.tumblr.com
https://www.behance.net/satthepsata
https://www.scoop.it/u/satthepsata
https://www.diigo.com/profile/satthepsata
https://www.bibsonomy.org/user/satthepsata
https://dzone.com/users/3617750/satthepsata.html
https://www.youtube.com/channel/UCDmt0FJ6k1a7CZfXUVP4v9w
https://trello.com/satthepsata/
https://www.instagram.com/satthephcm/
https://www.linkedin.com/in/sat-thep-sata-5a9229183/
https://getpocket.com/@satthepsata
https://www.apsense.com/user/satthepsata
https://www.liketly.com/satthepsata/
https://fr.quora.com/profile/Satthep-Sata
https://myspace.com/satthep
https://stocktwits.com/satthepsata
https://medium.com/@satthepsata
https://satthepsata.livejournal.com/
https://github.com/satthepsata
https://bitbucket.org/satthepsata/
https://vimeo.com/satthepsata
https://www.deviantart.com/satthepsata
https://angel.co/sat-thep-sata

Giao hàng miễn phí tại:

Quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 7, quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ TP.HCM

Hỗ trợ gửi hàng đi các tỉnh thành như:

An Giang, Long Xuyên, Châu Đốc,Bà Rịa, Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Từ Sơn, Bến Tre , Bình Định, An Nhơn, Hoài Nhơn, Quy Nhơn, Bình Dương, Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát, Bình Phước, Đồng Xoài, Bình Long, Phước Long, Bình Thuận, Phan Thiết, La Gi, Cà Mau, Cao Bằng, Đắk Lắk, Buôn Mê Thuột, Buôn Hồ, Đắk Nông, Gia Nghĩa, Điện Biên , Điện Biên Phủ, Đồng Nai, Biên Hòa, Long Khánh, Đồng Tháp, Cao Lãnh, Sa Đéc,Hồng Ngự, Cai Lậy, Gia Lai, An Khê,PleiKu,Ayun Pa,Hà Giang,Hà Nam, Phủ Lý, Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh, Hải Dương, Chí Linh, Hậu Giang, Vị Thanh, Ngã Bảy, Hòa Bình,Hưng Yên,Khánh Hòa,Nha Trang,Cam Ranh,Ninh Hòa,Kiên Giang,Rạch Giá,Hà Tiên,Kon Tum,Lai Châu,Lâm Đồng,Đà lạt,Bảo Lộc,Lạng Sơn, Lào Cai,Long An ,Tân An,Kiến Tường,Nghệ An,TP.Vinh,Cửa Lò,Hoàng Mai, Thái Hòa, Ninh Bình, Tam Điệp,Ninh Thuận,Phan Rang Tháp Chàm,Phú Thọ,Việt Trì,Quảng Bình, Đồng Hới,Ba Đồn,Quảng Nam,Hội An,Tam Kỳ,Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Cẩm Phả,Quảng Yên,Quảng Trị,Đông Hà,Sóc Trăng,Vĩnh Châu,Ngã Năm,Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Sông Công, Thanh Hóa,Bỉm Sơn, Sầm Sơn, Thừa Thiên Huế, TP.Huế, Tiền Giang, Mỹ Tho, Gò Công, Cai Lậy, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Bình Minh, Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên,Phúc Yên,Yên Bái, Nghĩa Lộ, Phú Yên, Tuy Hòa, Sông Cầu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM

https://tonnhualaysanghcm.blogspot.com/
https://tonnhualaysang.wordpress.com
https://dailytonnhualaysang.blogspot.com/
https://sites.google.com/site/giatonnhualaysang/
https://baogiatonnhualaysang.blogspot.com/
http://xagoxaydung.strikingly.com/
https://baogiatonnhua.wordpress.com/
https://giatonxaydung.blogspot.com/
https://sites.google.com/site/giatonnhualaysang/
https://sites.google.com/site/tonnhualaysang7song/
https://sites.google.com/site/tonnhualaysang5song/
https://sites.google.com/site/tonnhualaysang9song/
https://sites.google.com/site/tonxaydunggiare/

Post Top Ad

Your Ad Spot